Bí thư Trung ương Đoàn thăm tặng quà chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2021 tại Trà Vinh
Lượt xem: 1951
Chiều ngày 15/04, đoàn công tác Trung ương đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh do anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2021 tại một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Anh Nguyễn Ngọc Lương cùng đoàn đến thăm Hòa Thượng Thạch Sóc Xane – Trưởng ban trị sự Giáo hội  tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh

Đoàn đã đến thăm Chùa Âng tại phường 8, thành phố Trà Vinh; Chùa Bảy Sào Giữa, xã Kim Sơn, huyện Trà Cú. Tại các điểm đến, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: Trong những năm qua, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, bảo đảm đời sống an sinh xã hội cho nhân dân. Thành tựu đó có đóng góp quan trọng của nhân dân Trà Vinh nói chung và đồng bào dân tộc Khmer nói riêng, đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao. Nổi bật trong đó là sự đóng góp của trụ trì các chùa Khmer, các vị chư tăng và đồng bào phật tử ở các địa phương đã tích cực cùng chính quyền tham gia thực hiện song song 2 nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa tích cực tham gia các phong trào sản xuất nâng cao đời sống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn, Hội trong cả nước nói chung, tỉnh Trà Vinh nói riêng cũng đã luôn quan tâm triển khai thực hiện nhiều phong trào thiết thực để chăm lo cho đoàn viên, hội viên, thanh niên dân tộc Khmer.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác, anh Nguyễn Ngọc Lương chúc quý vị chư tăng, đồng bào phật tử Trà Vinh đón năm mới nhiều sức khỏe, an lành, thịnh vượng, vui tươi.

Trụ trì các chùa cũng thay mặt các vị chư tăng, đồng bào phật tử Khmer gửi lời cảm ơn lãnh đạo Trung ương Đoàn đã dành thời gian quý báu thăm và chúc tết Chôl Chnam Thmây năm 2021 đến chư Tăng và bà con phật tử Khmer tại tỉnh Trà Vinh và mong rằng, trong thời gian tới Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác phát triển thanh thiếu nhi là người đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và người Khmer nói riêng, học tập để nâng cao đời sống, góp sức xây dựng vùng đồng bào Khmer trong tỉnh Trà Vinh ngày càng phát triển. Đồng thời kính chúc quý vị lãnh đạo, các thành viên trong đoàn và thân quyến luôn hưởng được 5 pháp của Đức Phật “Sống lâu, sắc đẹp, an vui, sức mạnh và trí tuệ”.

Đoàn tặng quà cho các em học sinh người dân tộc Khmer trên địa bàn thành phố Trà Vinh

Dịp này đoàn đã trao tặng 20 phần quà cho 20 học sinh người dân tộc Khmer trên địa bàn thành phố Trà Vinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi với mỗi phần quà trị giá 01 triệu đồng (trong đó tiền mặt 500 ngàn đồng và phần quà 500 ngàn đồng). Đồng thời cũng trao tặng 20 phần quà cho 20 thanh niên người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Kim Sơn, huyện Trà Cú với mỗi phần trị giá 01 triệu đồng (trong đó 500 ngàn đồng tiền mặt và phần quà 500 ngàn đồng./.

Ngọc Hồng