Báo Người Lao Động trao 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Trà Vinh
Lượt xem: 33108
Tối 28/6, tại thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang, Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động phát động đã tổ chức trao 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Trà Vinh nhân dịp Lễ hội Nghinh Ông năm 2020.

Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện từ năm 2019 đến nay, trao hơn 100.000 lá cờ Tổ quốc ở nhiều tỉnh, thành có biển trong cả nước, góp phần tiếp sức, động viên tinh thần cho ngư dân ở 28 tỉnh, thành có biển vươn khơi bám biển, cùng chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo Tiến sĩ Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động trao tặng “Một ngàn lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” thể hiện tình cảm, trách nhiệm của bạn đọc, nhân dân cả nước và kiều bào trong việc chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Chương trình nhằm động viên, giúp các ngư dân ý thức trách nhiệm hướng về biển, đảo; vươn khơi phát triển kinh tế, gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Sự có mặt của ngư dân, hình ảnh mỗi con tàu đánh cá với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc.

Ông Lê Văn Hẳn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết: Trà Vinh là tỉnh ven biển ĐBSCL, có 65 km bờ biển và có 4 huyện tiếp giáp biển với số lượng ngư dân rất đông. Việc tặng cờ cho các ngư dân, tạo thêm niềm tin giúp cho ngư dân có thêm bản lĩnh cùng với Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân giữ gìn bờ biển, biển đảo của Tổ quốc. Đồng thời thực hiện tốt Nghị quyết số 36 của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Lê Văn Hẳn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận bảng tượng trưng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Trà Vinh do Báo Người Lao Động trao tặng

Trung Kiên