image banner
Giới thiệu Công ty Cổ phần Trà Bắc
 - Trụ sở chính: 216, Bạch Đằng, phường 4, thị xã Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

- Điện thoại:(84.74) 3855085 - 3852523 – 3852561 / Fax : (84.74) 3854857

- E.mail: trabaco@hcm.vnn.vn

 

Công ty cổ phần Trà Bắc được chuyển đổi hoạt động theo mô hình cổ phần từ cuối năm 2005 với tên giao dịch đối ngoại là TRABAC JOINT STOCK CORPORATION (TRABACO). Hiện nay, vốn Nhà nước (SCIC) chiếm trên 45% vốn điều lệ của công ty.

Công ty cổ phần Trà Bắc là một doanh nghiệp sản xuất công nghiệp gắn liền với vườn dừa, với nông dân và nông thôn.Qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chế biến dừa, với chính sách “Chất lượng sản phẩm là giá trị của TRABACO; Đầu tư nguồn lực và cải tiến liên tục là động lực của sự phát triển bền vững”. Công ty cổ phần Trà Bắc đã xây dựng được những mối quan hệ thương mại tin cậy với nhiều công ty uy tín trên thế giới, từng bước khẳng định được vị trí là một trong những công ty phát triển bền vững ở Việt Nam, từ đó vươn ra hội nhập quốc tế.

Công ty cổ phần Trà Bắc là nhà sản xuất than hoạt tính có quy mô lớn nhất và duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay, sản phẩm đạt chất lượng cao với phương pháp kiểm tra theo các tiêu chuẩn tiên tiến của Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu.
 
Ngoài ra, công ty còn có các sản phẩm khác như:
Thảm xơ dừa (Coir carpet), được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nệm giường dùng trong khách sạn, bệnh viện ; nệm xe ô tô, ghế salon, trải sàn, trang trí nội thất, làm tấm cách âm, cách nhiệt trong xây dựng…do có độ đàn hồi cao và có nguồn gốc từ sợi thiên nhiên, thân thiện với môi trường nên rất được ưa chuộng ở các nước phát triển, do không gây ra bất kỳ nguy cơ nào liên quan đến sức khỏe cho người sử dụng.

 Cơm dừa sấy khô (Desiccated coconut – DC) được dùng làm nguyên liệu trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, bánh kẹo hoặc ăn trực tiếp để bổ sung chất béo…là loại thực phẩm được ưa thích ở nhiều nước trên thế giới.

Than hoạt tính (Activated Carbon), là loại vật liệu gồm chủ yếu là nguyên tố carbon ở dạng vô định hình, có tính năng, tác dụng rất đa dạng và đặc biệt, có kết cấu nhiều lổ  xốp, diện tích bề mặt cực kỳ lớn được tạo ra trong giai đoạn hoạt tính hóa các cấu trúc rỗng ở bên trong. Vì thế, khả năng hấp phụ của than hoạt tính rất mạnh và lưu giữ tốt đối với các chất khí, chất lỏng và các phân tử hữu cơ khác.
Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẻ trong quá trình hoạt hóa bằng các thiết bị tự động và bán tự động đạt mức tiên tiến, hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Than hoạt tính sọ dừa được sử dụng chủ yếu để hấp phụ chất khí và chất lỏng trong các ngành công nghiệp: Dầu mỏ, hóa chất, Y dược, lọc luyện vàng, chế biến thực phẩm, lọc nước, xử lý khí bị ô nhiễm…Có tác dụng tinh chế, phân ly, khử mùi vị lạ, thu hồi các kim loại quý, làm chất xúc tác, mặt nạ phòng độc, đầu lọc thuốc lá…Phạm vi sử dụng của sản phẩm rất đa dạng, là loại vật liệu không thể thiếu được đối với các ngành công nghiệp chế biến, xử lý độc hại và bảo vệ môi trường…

Từ một doanh nghiệp nhỏ, trước đây chỉ có một nhà máy với một lò hoạt hóa sản xuất than hoạt tính, đến nay đã có ba lò hoạt hóa với công suất trên 4.000 tấn/ năm. Ngoài ra, công ty đã đầu tư mở rộng thêm bốn nhà máy khác tại các vùng nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm chế biến khác từ dừa. Doanh thu tiêu thụ hiện nay tăng trên 15 lần so với năm 2000; kim ngạch xuất khẩu trên 10 triệu Dollars Mỹ/ năm; hiệu quả kinh doanh năm sau cao hơn năm trước; quy mô thị trường không ngừng được mở rộng đến trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Với thương hiệu TRABACO đã được khẳng định ở thị trường quốc tế; dự kiến năm 2011, công ty sẽ đầu tư mở rộng sản xuất than hoạt tính, nâng công suất lên 5.500 tấn/năm, nhằm hướng đến thị trường tiềm năng trong nước đang có nhu cầu ngày càng cao.

Ban lãnh đạo công ty đã có những chủ trương, định hướng đúng đắn, nhằm tối đa các lợi ích, mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng và các đối tác. Cùng với việc ban hành các hướng dẫn, hoạt động quản trị của công ty, ngày càng chặt chẽ và chuẩn hóa. Bên cạnh đó, luôn chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ công nhân viên, tạo môi trường làm việc năng động, chính sách đãi ngộ và cơ hội phát triển, phát huy thế mạnh của từng từng cá nhân, phòng ban, công ty, tạo sự hợp lực đoàn kết, mang lại sự phát triển ổn định và bền vững cho tất cả các mối quan hệ, tin tưởng của khách hàng và đối tác trong những năm vừa qua

Sự phát triển ngày càng lớn mạnh của TRABACO là minh chứng cho năng lực, uy tín của công ty đã được sự tín nhiệm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn TRABACO để hợp tác và TRABACO dần trở thành đối tác tin cậy của những nhà đầu tư quan tâm đến chất lượng của sản phẩm và phong cách phục vụ với phương châm “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người”

Công ty cổ phần Trà Bắc luôn mong muốn, sẳn sàng hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cùng chia sẻ cơ hội, qua đó không chỉ cùng nhân giá trị tiềm năng lên nhiều lần, mà còn có thể cùng nhau xây dựng và tạo nên những bản sắc mới, giá trị mới cho cuộc sống hôm nay và mai sau.

 

 

Xem chi tiết tại đây: Download tập tin đính kèm
Tin khác
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 61
  • Tất cả: 224377